วันศุกร์, กรกฎาคม 13, 2550

เรื่องมหัศจรรย์...คือฉันได้รักเธอ

เรื่องมหัศจรรย์...คือฉันได้รักเธอ

หนังสือ A Change of Sunshine ของ Jimmy Liao ผู้หญิงที่เลี้ยวซ้ายใช้ชีวิตอยู่ห่างจากผู้ชายที่เลี้ยวขวาเพียงแค่ฝาผนังของอพาร์ตเม้นต์กั้นเท่านั้น แต่ว่าทั้งคู่กลับไม่เคยได้พบกันเลย ทั้งๆที่ทั้งสองคนกินอยู่ หลับนอน ดำเนินชีวิตในแต่ละวันอยู่ในเวลาและสถานที่ที่แทบจะซ้อนทับกันได้แนบสนิท
...เพราะการเล่นตลกของโชตชะตา เรื่องรักที่ควรจะง่ายจึงกลับกลายเป็นยาก และเรื่องรักที่คาดไม่ถึงก็มักจะเกิดขึ้นได้จริงเสมอ
ขอบคุณโชคชะตาที่เลือกให้เรื่องรักของฉันอยู่ในหมวดของความมหัศจรรย์ ฉันกับคนรักยืนอยู่ในองศาโลกที่แตกต่างกันลิบลับ มีความฝันกันคนละอย่าง ใช้ชีวิตในโลกของความเป็นจริงคนละใบที่ไม่มีอะไรใกล้เคียงและเกี่ยวพันกันเลยแม้แต่น้อย แต่วันนึงโชคชะตาก็จูงมือฉันกับคนรักให้ได้มายืนหายใจใกล้ๆกันด้วยช่วงเวลาอันแสนสั้น และเรื่องรักมหัศจรรย์ก็ได้เกิดขึ้นระหว่างเรา
นับนิ้วคำนวณความสัมพันธ์จากวันแรกจนถึงวันนี้ ตัวเลขบอกจำนวนปีในปฏิทินได้เปลี่ยนไปเกือบสิบครั้งแล้ว แต่ว่าฉันไม่เคยรู้สึกเบื่อหน่ายหรือเป็นทุกข์ในความรักครั้งนี้เลย แม้ว่าวันนี้ฉันจะเดินออกมาจากธุรกิจด้านไอทีแล้ว แต่ว่าก็ยังไม่สามารถที่จะขยับเข้าใกล้กับงานด้านวิศวะกรของคนรักได้ ความแตกต่างกันในเรื่องของความฝันและการดำเนินชีวิตไม่ได้ทำให้โลกใบที่ฉันกับคนรักใช้ร่วมกันมีสีหม่น
ฉันเองก็ไม่เคยคาดคิดหรอกนะว่าจะเดินจูงมือกับคนรักมาได้ไกลถึงขนาดนี้ และฉันก็เป็นคนประเภทที่ไม่ค่อยมีความพยายามในการหวงแหนรักษาความรักเอาไว้สักเท่าไหร่ด้วย ฉันโชคดีที่ได้พบคนที่เข้าใจ(จนถึงขั้นรู้ทัน)นิสัยของฉันอย่างคนรักคนนี้ และมีความรักให้กันทุกวันโดยที่ไม่ได้ออกแบบและคาดหวัง ฉันจึงมั่นใจว่าแม้วันนึงฉันกับคนรักคนนี้มีอันจะต้องเปลี่ยนชื่อของความสัมพันธ์ที่มีต่อกันเป็นอย่างอื่น ฉันกับคนรักคนนี้จะเป็นเพื่อนสนิทที่ดีต่อกัน
ขอบคุณโชคชะตาที่ไม่ได้กำหนดไว้ว่าฉันต้องเปลี่ยนตัวเองจากเดินเลี้ยวซ้าย มาเป็นเดินเลี้ยวขวา เพื่อที่จะได้พบกับคนรักคนนี้
“รักพี่ใบที่สุดในโลกเลย”

--------------------------------
" All Copyright©Nanthanatcha "