วันศุกร์, ธันวาคม 15, 2549

ว่าด้วยเรื่องของความเจ็บ

วันนี้มีเหตุให้ต้องมีบาดแผล
บนร่างกาย ที่หัวเข่ากับเท้าข้างซ้าย
ฝั่งเดียวกันกับที่อยู่ของก้อนเนื้อที่เรียกว่า”หัวใจ”
เลือกออก แต่รู้สึก”เจ็บ”ไม่มากนัก
เพราะเลือกเองที่จะเจ็บ ต้องการให้อีกคนนึงไม่น้อยไปกว่ากัน
แต่กับรอยแผลที่หัวใจที่เกิดขึ้น
ไม่เคยต้องการที่จะเจ็บ แม้จะอยากให้อีกคนนึงเจ็บไปด้วยกัน
แต่เราเลือกไม่ได้ ตกอยู่ในภาวะจำยอม
เพราะเอาหัวใจของตัวเราเองไปไว้ในกำมือของอีกคนนึง
คนที่เราอยากให้เค้าได้รู้สึกเจ็บเหมือนๆกับเราบ้าง
ด้วยน้ำมือของเราเอง
แต่เราไม่เคยทำได้เลยสักครั้ง
เพราะว่าหัวใจของเค้า ไม่เคยอยู่ในกำมือของเราเลย

“ใบข้าว เขียน ที่บ้านสวน กลางเดือน ธันวาคม ‘06”


All Rights Reserved.
2006 Copyright©Nanthanatcha Cheusuwan
------------------------------------------